4.02.2011

ใส่หน้ากากก็ไม่รู้จักตัวจริง



ใส่หน้ากากก็ไม่รู้จักตัวจริง

การที่คุณรู้จักกับผู้ชายสักคน คุณรู้ว่าคุณชอบเขาเข้าแล้ว คุณอยากจะให้เขาชอบคุณ...เช่นกันไหม?

ใช่...คุณอยากให้เขาชอบคุณ อยากให้เขาเห็นว่าทุกอย่างที่คุณเป็นนั้นดีที่สุด (ไม่ใช่ดีที่สุดในโลก แต่ดีในความรู้สึกของเขา) เมื่อคุณคาดหวังอย่างนั้น คุณจะเริ่ม...กลัวการเป็นตัวเอง! เพราะบางทีเสื้อผ้าที่คุณใส่ ท่าทางที่คุณทำอยู่ หรือคำพูดที่คุณพูดอยู่อาจไม่ถูกใจเขาก็ได้ คุณจึงพยายามที่จะมองเขา และคาดเดาว่าเขาน่าจะชอบอะไร เพื่อคุณจะได้รู้ว่าการเจอกันครั้งต่อไป คุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นแบบไหน ถึงจะดีที่สุด และสะดุดตาเขามากพอ

การเปลี่ยนแปลงสไตล์ตัวเอง...อาจดูเป็นแค่เรื่องเล็ก แต่ฉันจะชี้ให้คุณเห็นว่า เรื่องเล็กก็กลายเป็นเรื่องใหญ่จนเกินแก้ไขได้

ฟังฉันนะ...ถ้าคุณกลัวที่จะแสดงตัวตนออกมาให้เขาเห็น ตั้งแต่นาทีแรกที่รู้จักกัน คุณจะกลัวไปตลอด เมื่อทำให้เขาชอบได้หนึ่งครั้ง ต่อไปคุณจะไม่กล้าทำอะไรขัดตาขัดใจเขาอีก เพราะคุณไม่อยากสูญเสียเขาไป ถ้าหากว่าเขารู้สึกไม่โอเคกับคุณ เสียดายจัง...ฉันจำเป็นต้องพูดว่า คุณกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขายอมรับในตัวตนปลอม ๆ ของคุณ ไม่ใช่ตัวจริง และไม่ใช่ตัวเอง...ไม่ใช่!

ความจริงคุณอาจไม่ได้รู้สึกอึดอัด หรือลำบากใจอะไรเท่าไหร่ เพราะมันยังเป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ อยู่ไง แต่สิ่งที่รอคุณอยู่ข้างหน้าคืออะไรรู้ไหม?

มันคือความอัดอั้นตันใจ และกล้ำกลืนฝืนจนเกินจะทน ถ้าคุณคือคนที่พยายามจะทำทุกอย่าง เพื่อให้คุณกับเขาเข้ากันได้ดี และเพื่อให้เขามองว่าคุณเป็นผู้หญิงที่มีชีวิตและจิตใจสวยงามที่สุด นับวันคุณจะยิ่งทรมานมากขึ้น ต่อไปคุณจะรู้สึกเหนื่อย คุณจะรู้สึกว่าคุณทำไม่ไหว และคุณจะร่ำร้องหาความเป็นตัวเองที่คุณคิดถึงที่สุด

แต่ใครจะช่วยคุณได้ล่ะ...ในเมื่อเขาก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวจริงคุณเป็นยังไง มันเหมือนกับเขายังไม่รู้จักคุณเลยด้วยซ้ำ และไม่เคยรู้เลยว่าความรักที่ดูสวยงามอย่างนี้ เป็นผลงานจากการฝืนทนของคุณเพียงฝ่ายเดียว เขามีความสุขแบบสุด ๆ ในขฯที่คุณแทบตาย และถ้าวันหนึ่งคุณได้รู้ชัดว่า ที่ผ่านมาที่เขาโอเคกับคุณก็เพราะว่าคุณเป็นแบบนั้น...ไม่ใช่แบบนี้

เขาชอบผู้หญิงแบบที่คุณพยายามจะเป็น ไม่ใช่ผู้หญิงแบบที่คุณเป็น

มันจะเป็นความจริงที่โหดร้ายสำหรับคุณแค่ไหน ที่สุดแล้วเขาก็ยอมรับตัวจริงของคุณไม่ได้ และความรักในแบบเหนื่อย ๆ ของคุณก็ต้องจบลง ด้วยเหตุผลที่ว่า คุณ...ไม่ใช่...นั่นเอง

อย่าเลยนะ อย่าใส่หน้ากากสวย ๆ เข้าไปหาผู้ชายที่คุณหวังจะคบกับเขาไปนาน ๆ เลย ถึงแม้ความเป็นตัวคุณจะไม่ได้ดีแค่ไหน แต่คุณก็มีวิธีอื่นที่ทำให้เขาไม่หันหน้าหนีคุณได้ อาจเป็นแค่การปกปิดสิ่งไม่ดีบางส่วนไว้ หลังจากนั้นปรับปรุงแก้ไขซะ ในเมื่อคุณก็รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นสิ่งไม่ดีในตัว คุณเก็บเอาไว้ทำไม แสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา ดึงสิ่งดี ๆ ในตัวคุณออกมาให้เขาเห็นก็ได้ ถึงมันจะไม่ใช่ข้อดีที่สุดแสนพิเศษ แต่คุณรู้ได้ยังไงว่ามันจะไมมีค่า

กล้า...ที่จะพูดว่า คุณไม่ชอบอะไรในตัวเขา
กล้า...ที่จะพูดว่า บางอย่างที่เป็นคุณก็เปลี่ยนไม่ได้

ถ้ายังมีหนทางที่ทำให้คุณกับเขาคบกันได้อย่างลงตัว เขาจะเป็นคนปรับเข้าหาคุณเอง

No comments:

Post a Comment